YouTube áhrifavaldar á Íslandi eru að verða sífellt sterkari í að tengja saman vörumerki og áhorfendur. En hvernig geta íslenskir YouTube áhrifavaldar tekið skrefið yfir landamærin og unnið með vörumerkjum í Finnlandi? Þetta er ekki bara tækifæri fyrir áhrifavalda heldur líka íslensk fyrirtæki sem vilja stækka markaðinn sinn norður og austur. Í þessari grein skoðum við hvernig þessi samstarf geta verið, hvað þarf að hafa í huga varðandi íslenskt og finnskt umhverfi, og hvernig þú nærð sem best til finnskra neytenda með réttum YouTube samstarfi.
📢 Markaðsumhverfi og samfélagsmiðlar á Íslandi og Finnlandi
Á Íslandi hefur YouTube verið gríðarlega vinsæll vettvangur fyrir allt frá leikjaspilun til faglegra umfjöllunar um lífsstíl og menningu. Íslenskir áhrifavaldar eins og Daði Freyr eða Kristján Kristjánsson hafa sýnt hvernig hægt er að byggja upp áhorfendahóp sem trúir þeim og fylgir þeim fast eftir. Á sama tíma eru Finar duglegir að nýta sér YouTube og aðra samfélagsmiðla eins og Instagram og TikTok til að ná til ungs og miðaldra fólks.
Fyrirtæki í Finnlandi eins og Marimekko eða Fazer eru orðin þekkt fyrir að nýta sér áhrifavalda til að ýta vörum sínum á netinu og byggja upp traust hjá neytendum. Samstarf milli íslenskra YouTube áhrifavalda og finnskra vörumerkja getur því verið gullin brú milli tveggja markaða með svipaða tungu og lífsstíl.
💡 Hvernig fer samstarfið fram í raunveruleikanum
Íslenskir áhrifavaldar sem vilja vinna með finnskum vörumerkjum þurfa að hafa í huga nokkur lykilatriði:
-
Tungumál og menning – Þó íslenska og finnska séu ólík tungumál er mikilvægt að skilja menningarlegan bakgrunn og hvernig vörumerki vilja koma fram. Margir Finar tala ensku, sem gerir samskipti auðveldari.
-
Greiðslur og gjaldmiðlar – Íslenskir áhrifavaldar taka yfirleitt við greiðslum í íslenskum krónum (ISK), en finnsk vörumerki vilja oft greiða í evrum (EUR). Þess vegna þarf að hafa góða lausn á millifærslum, svo sem með PayPal, Wise eða beinum millifærslum í banka sem styðja alþjóðlegar greiðslur.
-
Lög og reglur – Íslenskir áhrifavaldar þurfa að vera meðvitaðir um auglýsinga- og persónuverndarlög bæði á Íslandi og í Finnlandi. Til dæmis krefjast bæði löndin skýrrar merkingar á auglýsingum til að forðast villandi markaðssetningu.
-
Samstarfsaðferðir – Íslenskir YouTube áhrifavaldar geta boðið upp á ýmsa þjónustu: frá vörusýningu, ópökkuðum myndböndum, til samvinnu um efnisgerð eins og „how-to“ myndbönd eða „reviews“. Þetta þarf að vera sveigjanlegt og byggt á því hvað hentar vörumerkinu best.
📊 Dæmi úr íslenskum YouTube heimi og finskum vörumerkjum
Tökum dæmi: Á Íslandi hefur YouTube áhrifavaldurinn Elísabet Rún gert mjög góðan árangur með samstarfi við íslensk fatafyrirtæki eins og 66°Norður. Með því að sýna hvernig fötin passa fyrir íslenskar veðurfar að vetri til hefur hún byggt upp trúverðugleika sem síðan hægt er að færa yfir á samstarf við finnsk vörumerki eins og Halti eða Icepeak.
Annar góður punktur er að nýta þekkingu á íslenskum greiðslumiðlum eins og Valitor eða Borgun þegar unnið er með alþjóðlegum vörumerkjum. Þetta auðveldar greiðslur og tryggir að allt fer á réttan stað.
❗ Hvað þarf að passa sig á
-
Tungumálamál – Ekki gera ráð fyrir að allir finnskir viðskiptavinir skilji íslensku, svo efni þarf að vera annaðhvort á ensku eða finnsku.
-
Tímasetningar – Finnland og Ísland eru í mismunandi tímabeltum (1-2 tíma munur), svo samskipti og birtingar þurfa að vera vel skipulögð.
-
Lög og reglur – Vertu meðvitaður um GDPR og íslenska auglýsingalöggjöf til að forðast sektir og keppinautaumræðu.
📢 People Also Ask
Hvernig finna íslenskir YouTube áhrifavaldar finnsk vörumerki til samstarfs?
Best er að nýta netið, LinkedIn og sérhæfða markaðsmiðla eins og BaoLiba til að finna vörumerki sem leita að áhrifavöldum fyrir norræna markaði. Einnig má hafa samband beint við markaðsdeildir finnskra fyrirtækja.
Hvernig greiða finnsk vörumerki íslenskum áhrifavöldum?
Algengast er að nota alþjóðlega greiðslumiðla eins og PayPal eða Wise, en banka millifærslur í evrum eru líka vinsælar. Mikilvægt er að taka tillit til gjaldeyrisbreytinga og bankakostnaðar.
Hvaða efni virkar best á YouTube fyrir finnskan markað?
Upplýsingar, vörulýsingar og lífsstílsmyndbönd eru mjög vinsæl. Finni áhorfendur meta ekta, gagnlegt og skemmtilegt efni, sérstaklega tengt útivist, hönnun og mat.
📊 Niðurstaða
Samstarf YouTube áhrifavalda á Íslandi við vörumerki í Finnlandi er spennandi tækifæri sem getur gefið báðum aðilum stóran ávinning. Með réttri nálgun á tungumál, greiðslum og menningu er hægt að byggja upp sterk tengsl sem skila sér í aukinni sölu og markaðsáhrifum.
Árið 2025 munu þessi tengsl líklega styrkjast enn frekar, enda eru bæði Ísland og Finnland með sterka samfélagsmiðlaumgjörð og vaxandi áhuga á norrænum samstarfi. Með því að nýta sér sérfræðiþekkingu og verkfæri eins og BaoLiba getur þú sem áhrifavaldur eða fyrirtæki náð nýjum hæðum í samstarfi yfir landamæri.
BaoLiba mun halda áfram að uppfæra þig um þróun í íslenskri og alþjóðlegri netróttumhverfi. Fylgstu með okkur fyrir fleiri praktísk ráð og innblástur í netstarfi!