Snapchat er orðinn eitt af öflugustu verkfærum í íslenskri samfélagsmiðlasenu, sérstaklega fyrir áhrifavalda sem vilja ná til yngri kynslóða. En hvernig geta áhrifavaldar á Íslandi nýtt sér Snapchat til að vinna með fyrirtækjum í Svíþjóð? Þetta er spurning sem fleiri íslenskir netstjörnur og markaðsfólk spyr sig í dag. Ég ætla að fara í gegnum praktískar leiðir, lög og reglur, auk þess sem ég tek dæmi úr íslenskum og sænskum markaði.
📢 Núverandi staða Snapchat á Íslandi og Svíþjóð
Snapchat nýtur mikillar vinsælda hérlendis, sérstaklega meðal aldurshópsins 15-30 ára. Þetta er staðurinn þar sem fólk vill sjá „raunverulega“ og ferska myndbönd, ekki bara ofurklipptar auglýsingar. Á Íslandi eru áhrifavaldar eins og Guðrún Ásta og Jónas Sigurðsson að nota Snapchat til að byggja upp sterka tengingu við fylgjendur sína.
Á hinn bóginn, í Svíþjóð, eru fyrirtæki eins og H&M og IKEA byrjuð að nýta Snapchat meira í markaðssetningu sinni, sérstaklega með því að vinna með áhrifavöldum til að ná til markhópa í gegnum sögur (Stories) og lifandi útsendingar.
💡 Hvernig Snapchat áhrifavaldar á Íslandi geta unnið með fyrirtækjum í Svíþjóð
1. Skilningur á markaðnum og menningu
Sænskir neytendur meta heiðarleika og trúverðugleika. Þess vegna þarf íslenskur áhrifavaldur að aðlaga efnið sitt þannig að það hitti beint í mark. Þetta þýðir að velja rétt orðaval, tón, og jafnvel taka með sænskar hefðir eða atburði sem hafa merkingu í samfélaginu.
2. Samstarf með sænskum vörumerkjum í gegnum staðbundnar greiðslur
Ísland notar íslensku krónuna (ISK) en Svíþjóð sænsku krónuna (SEK). Þegar kemur að greiðslum er mikilvægt að hafa greiðslumáta sem hentar báðum aðilum. Venjulegast er að nota alþjóðlegar greiðslulausnir eins og PayPal eða Stripe sem styðja bæði ISK og SEK. Þetta einfaldar ferlið og tryggir að báðir aðilar séu öruggir.
3. Val á samstarfsaðilum og miðlum
Það eru til íslenskir þjónustuaðilar á borð við Spyrna og Influencify sem sérhæfa sig í að tengja íslenska áhrifavalda við erlenda markaði. Þetta getur verið lykillinn að því að komast inn á sænska markaðinn með réttum tengslum og skilningi á staðbundnu umhverfi.
4. Efnisgerðir sem virka best
Snapchat er hraður og lifandi miðill. Þess vegna þarf efnið að vera beint og hnitmiðað. Dæmi um vel heppnuð efni eru „bak við tjöldin“ hjá sænskum fyrirtækjum, sýna vöru í notkun í íslenskum aðstæðum eða taka þátt í skemmtilegum áskorunum sem ganga vel á báðum mörkuðum.
📊 Dæmi úr íslensku netheimum
Guðrún Ásta, sem er ein vinsælasta Snapchat áhrifavaldið á Íslandi, vann nýlega með sænska tískufyrirtækinu NA-KD. Hún nýtti Snapchat Stories til að sýna hvernig hún setti saman fatnað úr NA-KD með íslenskum snertingum, eins og að nota íslenska hönnun eða náttúru eins og bakgrunn.
Þetta samstarf gekk vel vegna þess að hún þekkti bæði íslenska og sænska menningu vel og gat nýtt sér Snapchat á þann hátt að fylgjendur hennar fengu raunverulega upplifun af vörunni.
❗ Lög og reglur sem þarf að hafa í huga
Ísland og Svíþjóð eru bæði í Evrópska efnahagssvæðinu (EES), en samt eru smávægilegar munur á persónuverndarlögum. GDPR er grunnurinn í báðum löndum en mikilvægt er að hafa skýrar samþykktir fyrir persónuupplýsingar, sérstaklega þegar kemur að markaðssetningu og gagnasöfnun á Snapchat.
Einnig þarf að gæta þess að auglýsingar séu merktar skýrt, bæði hér og í Svíþjóð. Þetta tryggir að fylgjendur viti að um auglýsingu sé að ræða og eykur trúverðugleika.
📢 People Also Ask
Hvernig byrjar íslenskur Snapchat áhrifavaldur samstarf við sænskt fyrirtæki?
Best er að byrja á því að kynna sér sænska markaðinn og finna réttu tenglana, t.d. í gegnum markaðsstofur eða netverk. Síðan er gott að senda tilboð með hugmyndum um efni sem hentar báðum aðilum og greiðslumáta sem hentar á báðum mörkuðum.
Hvaða greiðslumáta nota áhrifavaldar á Íslandi í alþjóðlegu samstarfi?
Almennt eru PayPal, Stripe og millifærslur í banka algengustu lausnirnar. Þessi kerfi styðja bæði íslensku krónuna (ISK) og sænsku krónuna (SEK), sem einfalda ferlið fyrir báða aðila.
Hvað er mikilvægt að hafa í huga varðandi lög og reglur í samstarfi milli Íslands og Svíþjóðar?
Það er mikilvægt að fylgja GDPR og merkja allar auglýsingar skýrt. Einnig þarf að tryggja samþykki fyrir persónuupplýsingum og gæta að mismunandi menningarlegum viðmiðum við kynningu efnis.
💡 Lokahugleiðing
Samstarf Snapchat áhrifavalda á Íslandi við sænsk fyrirtæki er gullið tækifæri sem margir eru að nýta sér í dag. Með réttri aðlögun, greiðslumálum og lögum í lagi getur þetta opnað dyr að stórum markaði í Svíþjóð og aukið tekjur talsvert.
Áskorunin er að vera „á tánum“ hvað varðar menningu, lög og tæknilausnir, en þegar það er í lagi, þá er þetta gullin leið til að stækka markaðinn.
Ef þú ert áhrifavaldur eða fyrirtæki á Íslandi sem vill byrja að vinna með sænskum vörumerkjum á Snapchat, þá er þetta rétti tíminn til að hefja ferlið.
BaoLiba mun halda áfram að uppfæra þig um nýjustu þróunina í íslenskri netvæðingu og Snapchat markaðssetningu. Fylgstu með okkur til að vera alltaf skrefinu á undan!