Við lifum á tímum þar sem Instagram er ekki bara staður til að deila fallegum myndum heldur líka aðalmálið í markaðssetningu. Sérstaklega fyrir íslenska áhrifavalda sem vilja stækka svið sitt og vinna með norskum vörumerkjum. Ef þú ert áhrifavaldur á Íslandi eða fyrirtæki sem vill tengjast Norðmönnum, þá ertu á réttum stað.
Í þessari grein ræðum við hvernig íslenskir Instagram áhrifavaldar geta tekið samstarf við vörumerki í Noregi, með hliðsjón af íslenskum aðstæðum, lögum, greiðslum og menningu. Við settum þetta allt í samhengi við 2025 og deilum beinum ráðleggingum sem virka í raun.
📢 Markaðsstaðan á Íslandi og Noregi í 2025
Í 2025 hefur Instagram haldið velli sem ein helsta miðillinn fyrir áhrifavalda á Íslandi. Samkvæmt nýjustu gögnum eru yfir 70% Íslendinga á Instagram, og áhrifavaldar með á milli 10.000 til 100.000 fylgjendur eru orðnir að lykilspilurum í markaðssetningu. Á sama tíma er Noregur með svipaða Instagram-væðingu og virkan markað fyrir vörumerki sem vilja ná til ungs, vel menntaðs og tæknivædds fólks.
Þessi tvennd opnar bjarta möguleika fyrir íslenska áhrifavalda til að vinna með norskum vörumerkjum, sérstaklega í geirum eins og útivist, ferðalögum, fötum og umhverfisvænum lausnum.
💡 Þetta þarf að vita fyrir samstarf milli Íslands og Noregs
1. Lög og reglur
Íslenskir áhrifavaldar þurfa að hafa í huga að bæði Ísland og Noregur eru hluti af EES-samstarfinu en hafa samt sín eigin lög varðandi auglýsingar og persónuvernd. Noregur er með strangari reglur um auglýsingaauglýsingar á samfélagsmiðlum og krefst skýrra merkinga á kaupum og samstarfi.
Mikilvægt er að gera skriflegt samkomulag þar sem fram kemur hvað samstarfið felur í sér, réttindi og skyldur beggja aðila og tryggja að auglýsingarnar uppfylli kröfur beggja landa. Íslenska Neytendastofa og norska Forbrukertilsynet eru þau stofnanir sem passa upp á að allt sé í lagi.
2. Greiðslumáti og gjaldmiðill
Ísland notar íslensku krónuna (ISK) en Noregur norska krónu (NOK). Flest samstarf fara fram í erlendum gjaldmiðlum, oftast með millifærslu í banka eða gegnum greiðsluþjónustu eins og PayPal eða Wise sem bjóða upp á lágar þóknanir og góðan gengi.
Þar sem gjaldmiðlaskipti geta haft áhrif á að lokum launin, þá er gott að ræða þetta fyrirfram. Sum norsk fyrirtæki vilja borga í NOK, en sum leggja áherslu á greiðslur í evrum eða dollurum.
3. Samfélagsmiðlavenjur á Íslandi
Íslenskir áhrifavaldar eru þekktir fyrir að vera persónulegir og næmir fyrir nærveru fylgjenda sinna. Þess vegna kjósa margir að taka upp samstarf sem fellur vel að þeirra persónulega stíl og gildi. Til dæmis hefur íslenski áhrifavaldurinn Ragnheiður Björk (Instagram: @ragna_bjork) gert frábært samstarf með íslenskum og erlendum útivistarfyrirtækjum sem hafa vakið athygli í Noregi.
📊 Dæmi um árangursríkt samstarf
Take the Icelandic brand 66°Norður sem dæmi. Þeir eru þekktir fyrir útivistarfatnað og hafa unnið með norsku áhrifavöldum til að auka sýnileika sinn á Norðurlöndum. Með því að nýta sér áhrifavalda sem deila persónulegu og raunhæfu efni, ná þeir að byggja upp traust og tengsl við markhópinn.
Einnig er gott að skoða þjónustuveitendur eins og BaoLiba sem sérhæfir sig í að tengja áhrifavalda og vörumerki á Íslandi og í Noregi. Þeir hafa reynslu af því að stýra samstarfi með virkum verkferlum og greiðslulausnum sem virka í báðum löndum.
People Also Ask
Hvernig byrja íslenskir Instagram áhrifavaldar samstarf við norska vörumerki?
Best er að byrja á að stækka tengslanetið, fylgjast með norsku vörumerkjunum á Instagram, senda kveðju og hugmyndir að samstarfi. Gott er að hafa tilbúið portfolio og vera með skýra hugmynd um markhóp og innihald.
Hvaða greiðslumáta er best að nota milli Íslands og Noregs?
Algengast er að nota millifærslur í banka eða rafrænar greiðslulausnir eins og PayPal eða Wise. Þau bjóða upp á lægri þóknanir og hraðari greiðslur en hefðbundnir bankar.
Hvað þarf að passa í lögum þegar íslenskir áhrifavaldar vinna með norskum fyrirtækjum?
Það þarf að passa að auglýsingar séu merktar samkvæmt norskum og íslenskum lögum, og að samningar séu skýrir um réttindi og skyldur. Persónuvernd og GDPR regluverk þarf einnig að fylgja.
❗ Algengar villur sem þarf að forðast
Ekki gleyma að staðfesta hvort norsku vörumerkin séu með viðurkennda fyrirtækisauðkenni (t.d. VAT-númer) og að greiðslur séu öruggar. Mörg íslensk fyrirtæki og áhrifavaldar hika við að vinna með erlendum aðilum vegna flækjustigs, en með réttu kerfi og faglegum samningum er þetta ekkert mál.
📍 Lokaorð
Samstarf milli íslenskra Instagram áhrifavalda og norskra vörumerkja er framtíðin í norrænu markaðsstarfi. Í 2025 er þetta tækifæri stærra en nokkru sinni fyrr og með réttri nálgun getur þú sem áhrifavald eða fyrirtæki náð mjög góðum árangri.
BaoLiba mun halda áfram að fylgjast með og uppfæra um nýjustu strauma og tækifæri í íslenskri netverslun og áhrifavaldamarkaðssetningu. Vertu viss um að fylgja okkur til að vera alltaf skrefi á undan!