How Facebook influencers in Iceland can collaborate with brands in Finland

Ísland og Finnland eru ekki bara nágrannar á kortinu heldur líka í netheimum þegar kemur að Facebook áhrifamönnum og vörumerkjasamstarfi. Ef þú ert íslenskur áhrifamaður eða vörumerki sem vill ná til Finnlands, þá ertu á réttum stað.

Í þessari grein skoðum við hvernig Facebook áhrifamenn á Íslandi geta unnið með vörumerkjum í Finnlandi, frá því hvernig samstarfið virkar í raun, til greiðslumála, lagalegra atriða og ekki síst hvernig íslenskir áhrifamenn geta nýtt sér tækifærin á þessum markaði.

📢 Staðan í 2025 maí – Félagsmiðlar og áhrifavaldar á Íslandi

Á Íslandi er Facebook enn gríðarlega sterkur miðill, sérstaklega fyrir aldurshópinn 25-45 ára. Samkvæmt gögnum frá 2025 maí eru yfir 70% Íslendinga virkir á Facebook, sem gerir það að einum af mest notuðu samfélagsmiðlum landsins. Þetta er gullið tækifæri fyrir áhrifamenn sem vilja tengja við bæði innlenda og alþjóðlega markaði.

Finnland er svo á svipuðum bylgjulengd þegar kemur að Facebook notkun, þó þar sé Instagram og TikTok heldur að styrkjast. En fyrir vörumerki sem vilja ná til eldri aldurshópa eða fjölskyldufólks er Facebook enn konungur.

💡 Hvernig geta íslenskir áhrifamenn og finnsk vörumerki unnið saman?

1. Veldu réttan samstarfsaðila

Finnsk vörumerki leita oft að áhrifamönnum með trúverðugleika og staðbundnum tengslum. Ef þú ert íslenskur áhrifamaður með góða fylgjendahópa, sérstaklega ef þú ert með efni sem tengist norrænu lífi, útivist, ferðalögum eða vellíðan, þá er Finnland kjörinn markaður.

Dæmi: Áhrifamaðurinn Hekla Ágúst, þekkt fyrir útivistar- og náttúruáhugamál, gæti til dæmis unnið með finnsku ferðamálastofnuninni Visit Finland eða vörumerkjum eins og Marimekko sem vilja ná til íslenskra og finnskra neytenda í gegnum Facebook.

2. Settu skýrar væntingar og samninga

Ísland og Finnland hafa svipaðar lagareglur um auglýsingar og gagnavernd (t.d. GDPR). Það þýðir að bæði áhrifamaður og vörumerki þurfa að vera skýrir um hvernig efnið verður merkt, hver ber ábyrgð á greiðslum og hvernig persónuvernd er tryggð.

Á Íslandi greiða flestir í íslenskum krónum (ISK), en þegar unnið er með finnskum aðilum þarf oft að taka mið af evrum (EUR). Notkun greiðsluvettvangs eins og PayPal, Wise eða beinar millifærslur í banka eru algengar leiðir til að leysa þetta.

3. Horfðu á menningarlegan mun

Finnskir neytendur eru þekktir fyrir að meta hreinskilni og einlægni. Það þýðir að íslenskir áhrifamenn þurfa að halda sig við sitt eigin stíl og vera ekki of sölumennskulegir þegar þeir vinna með finnsk vörumerki.

Til dæmis, ef þú ert að auglýsa finnsk húsgagnafyrirtæki eins og Artek, þá ætti efnið að vera náttúrulegt, með áherslu á hönnun og gæði frekar en bara afslætti.

📊 People Also Ask

Hvernig byrja íslenskir áhrifamenn samstarf við finnsk vörumerki á Facebook?

Byrjaðu á að kynna þig með prófíl sem sýnir þitt sérsvið og fylgjendahópa. Síðan er gott að senda beint skilaboð eða tölvupóst til markaðsdeilda finnskra fyrirtækja með tillögu að samstarfi.

Hvaða greiðslumáta nota áhrifamenn oftast í þessu samstarfi?

Flest samstarf fara fram í íslenskum krónum eða evrum með greiðslum á PayPal, Wise eða beinum bankamillifærslum. Það er mikilvægt að skýra þetta fyrirfram í samningum.

Eru einhver lög eða reglur sem þarf að passa upp á?

Já, bæði Ísland og Finnland eru í Evrópusambandinu eða EES og lúta GDPR reglugerðum. Auglýsingar þurfa að vera merktar skýrt og persónuvernd þarf að vera virt.

❗ Hættur og atriði til að hafa í huga

  • Ekki ofmeta áhrifamáttinn án þess að vita hver fylgjendahópurinn er. Finnskir neytendur eru oft mjög gagnrýnir á óraunhæfa auglýsingatækni.
  • Passaðu að vera í samræmi við íslensk og finnsk lög um auglýsingar og persónuvernd.
  • Mundu að vera sveigjanlegur í greiðslum og samningsskilmálum, því mismunandi vörumerki hafa ólíka vinnubrögð.

BaoLiba heldur þér uppfærðum

BaoLiba mun halda áfram að fylgjast með og uppfæra þig um nýjustu þróunina í íslenskri og norrænni net- og áhrifamannamarkaðssetningu. Ef þú vilt vera í fararbroddi á Facebook áhrifavalda- og vörumerkjasamstarfi milli Íslands og Finnlands, þá skaltu fylgjast með okkur.

Þetta er núna tækifærið til að stíga upp og láta netið vinna fyrir þig!

Scroll to Top