Það er bara þannig að þegar þú ert íslenskur auglýsendur eða áhrifavaldur með augastað á USA markaðinn, þá er Facebook ennþá eitt af krúttlegustu tólunum til að ná til breiðs hóps. En hverjir eru þessir 10 áhrifavaldar sem þú mátt ekki láta framhjá þér fara í usa? Ég hef tekið saman lista sem er ekki bara æðislegur fyrir byrjendur, heldur líka fyrir þá sem vilja skjóta langskotum í markaðsherferðum sínum.
Við skulum líka tala svolítið um hvernig þetta hentar íslenskum aðstæðum, greiðslum, lagaumhverfi og hvernig þú sem íslenskur aðili getur gert þetta vel.
📢 Hvers vegna Facebook og usa?
Facebook er ennþá í topp 3 vinsælustu samfélagsmiðlunum í usa með yfir 230 milljón virka notendur. Já, Instagram og TikTok eru að taka sinn bita, en Facebook hentar sérstaklega vel fyrir markaðssetningu sem byggir á trausti og djúpri tengingu, eins og vörumerki sem vilja byggja upp langvarandi samband við neytendur.
Ísland er með sína sérstöðu, bæði hvað varðar lög og greiðslumáta. Við notum krónuna (ISK) og flestir vilja greiða með heimilisbankareikningi eða millifærslu, en í USA er PayPal, Venmo og kreditkorta greiðslur algengastar. Þegar þú vinnur með usa áhrifavöldum á Facebook, þá skaltu vera tilbúinn í að aðlaga greiðslur og samninga að þessu.
💡 Top 10 Facebook áhrifavaldar í usa sem þú ættir að þekkja
-
Charli D’Amelio – Hún er ekki bara TikTok drottning, heldur líka með sterkustu Facebook samfélögin. Frábært fyrir vörur sem tengjast ungmennum og lifestyle.
-
Dwayne “The Rock” Johnson – Sterkur í fitness, kvikmyndum og lífsstíl. Hann dregur að sér fjölbreyttan aldurshóp.
-
Kim Kardashian – Klassísk áhrifavaldur sem fær mikla athygli á Facebook, sérstaklega í beauty og fashion flokknum.
-
Mark Rober – Vísindamaðurinn með húmor, frábær fyrir tæknivörur og menntun.
-
Joanna Gaines – Hús og heimili, innblástur og DIY. Frábært ef þú ert að markaðssetja eitthvað tengt heimilinu.
-
Kevin Hart – Skemmtilegur, með sterka fylgjendur og áhrif á grín og afþreyingu.
-
NikkieTutorials – Makeup áhrifavaldur með sterka nærveru, sérstaklega fyrir snyrtivörur.
-
Gordon Ramsay – Eldhúsmeistari fyrir matvæli og eldhúsvörur.
-
Selena Gomez – Tónlist og heilsa, góð fyrir ungt fólk og lifestyle vörur.
-
Will Smith – Allt um fjölbreytileika, afþreyingu og jákvæðni.
📊 Hvernig má íslenskur auglýsendur vinna með þessum áhrifavöldum?
Það fyrsta sem þú þarft að hafa á hreinu er að þekkja íslenska reglugerð varðandi auglýsingar og persónuvernd, sérstaklega GDPR sem er gríðarlega mikilvægt í Evrópu. Þegar þú vinnur með áhrifavöldum í USA, vertu viss um að krefjast skýrsu um hvernig þau meðhöndla gögn og fylgja reglum.
Ísland er lítið og nánast allir þekkja peningana sína vel – svo greiðslur þurfa að vera öruggar og einfaldar. Venjulega er best að hafa greiðslur í USD en gera samninga í USD og nota PayPal eða millifærslu t.d. með Wise til að lágmarka kostnað.
Þá er gott að þekkja staðbundna samstarfsaðila eins og Smiðjan eða Brim, sem hafa reynslu af að tengja íslenska birgja við erlenda áhrifavalda. Þeir geta hjálpað þér að koma skilaboðum þínum í gegn á réttan hátt.
❗ Algengar spurningar um Facebook áhrifavaldamarkað í usa
Hverjir eru bestir til að ná til ungs fólks á Facebook í USA?
Charli D’Amelio og NikkieTutorials eru tvö góð dæmi. Þau ná vel til ungs fólks með áherslu á lifestyle og fegurð. Þú getur líka skoðað TikTok þeirra til að sjá hvort þau passi við þitt vörumerki.
Hvernig tryggir maður að samstarf við áhrifavald sé löglegt og gagnsætt?
Skoðaðu samninginn vel. Beðið um skýra skýrslu um hvernig gögn verða notuð. Notaðu staðlaðar samningsformsblöð sem taka inn GDPR og CCPA. Og ekki gleyma að sannreyna að áhrifavaldurinn sé með vottorð um að auglýsingar séu merktar rétt.
Hvernig get ég sem íslenskur auglýsendur mælt árangur samstarfs við Facebook áhrifavald?
Þú ættir að nota bæði Facebook Pixel og Facebook Analytics til að fylgjast með umferð, smellum og sölu. Einnig er gott að fá reglulega skýrslu frá áhrifavaldinum um hversu margir hafa séð og tekið þátt í herferðinni.
📢 Markaðssetning í 2025 maí – hvað segir Ísland?
Samkvæmt 2025 maí mánaðar gögnum þá er áherslan hér á landi að nýta sér áhrifavalda með djúpa tengingu við fylgjendur, frekar en bara stóra tölfræði. Íslensk vörumerki eins og Icelandair og VÍS hafa verið að vinna með áhrifavöldum á Facebook til að byggja upp traust. Það er að verða sífellt algengara að íslensk áhrifavaldaprófíl séu notuð til að styðja innflutningsvörur frá USA á þennan hátt.
💡 Síðustu ráð fyrir þig
- Vertu alltaf með vönduð gögn og mælingar, það borgar sig að vera gegnsær í samstarfi.
- Hafðu greiðslur einfaldar og aðgengilegar fyrir báða aðila.
- Kynntu þér lagaumhverfi bæði hér heima og í USA áður en þú byrjar.
- Leitaðu til staðbundinna samstarfsaðila sem þekkja bæði markaði.
BaoLiba mun halda áfram að uppfæra þig með nýjustu upplýsingarnar og þróun í íslenskri og alþjóðlegri áhrifavaldamarkaðssetningu. Fylgstu með okkur til að vera á tánum.
Það er ekki flóknara en svo: ef þú vilt ná til usa með Facebook áhrifavöldum, þá þarftu að þekkja leikinn, vera með á hreinu hvernig íslenskar aðstæður spila inn og velja rétt fólk sem getur lyft þínu vörumerki upp í nýjar hæðir. Þetta er ekki bara markaðssetning, þetta er alvöru netkerfi byggt á trausti og sölum. Svo… smelltu á “follow” og farðu af stað!