How YouTube áhrifavaldar á Íslandi vinna með vörumerkjum í Bretlandi

Ísland er lítið en kröfuhart markaðsvettvangur fyrir YouTube áhrifavalda sem vilja stíga út fyrir landsteinana og vinna með vörumerkjum í Bretlandi. Samvinna milli íslenskra YouTube áhrifavalda og breskra vörumerkja getur verið gullið tækifæri fyrir báða aðila, en það krefst þekkingar á réttum leikreglum, greiðslumáta, lagaumhverfi og ekki síst hvernig hægt sé að ná sem bestum árangri í samvinnunni.

Í þessari grein, sem miðast við stöðuna í maí 2025, munum við kafa djúpt í hvernig íslenskir YouTube áhrifavaldar geta smellt saman við bresk vörumerki, hverjar helstu áskoranirnar eru og hvernig skila má launum á skilvirkan hátt með íslenskum krónum. Og auðvitað munum við nefna raunveruleg dæmi úr íslensku netheimum.

📢 Markaðsumhverfi og tækifæri fyrir íslenska YouTube áhrifavalda

Ísland er með hátt hlutfall netnotenda og samfélagsmiðlar eru lífæð margra, sérstaklega ungs fólks. YouTube er þar í sérstöku hlutverki sem vettvangur til að byggja upp persónulega tengingu við áhorfendur. Áhrifavaldar eins og Jón Trausti, sem hefur náð yfir 100 þúsund áskrifendum, sýnir hvernig hægt er að skapa áhrif með heiðarlegu og skemmtilegu vídeóefni.

Bretland er stórt markaðssvæði með fjölbreytt vörumerki sem eru sífellt að leita að ferskum röddum og nýjum sjónarhornum. Þar koma íslensku áhrifavaldarnir inn með sinn einstaka bakgrunn og áherslur sem bjóða upp á nýja möguleika í vörumerkjatengslum.

💡 Hvernig á að byggja upp árangursríka Brand Collaboration milli Íslands og Bretlands

1. Skilningur á báðum mörkuðum

Breskir markaðsaðilar eru oft með strangari kröfur um gagnsæi og áreiðanleika. Þeir krefjast oft ítarlegra samninga þar sem vönduð útfærsla og skýr skilaboð skipta höfuðmáli. Á Íslandi er líka lögð áhersla á traust og persónuleg tengsl, sem getur verið lykilatriði til að byggja upp langtímasambönd.

2. Greiðslur og seðlabankakerfi

Íslenskir YouTube áhrifavaldar vilja oft fá greiðslur í íslenskum krónum (ISK) vegna þess að flest útgjöld þeirra eru hér heima. Þegar unnið er með breskum vörumerkjum er algengt að greiðslur séu í pundum (GBP). Hér þarf að hafa góða greiðslumiðlun eins og PayPal, Wise eða beint millifærslu með lágmarks gjaldeyriskostnaði. Þekking á skattamálum og lögum tengdum netverslun og fjármálum er lykilatriði svo allt fari rétt fram.

3. Samstarfskerfi og verkferlar

YouTube sjálft býður upp á marga möguleika til að merkja samstarf og auglýsingar (t.d. „paid promotion“ flaggið). En til að tryggja að samstarfið gangi snurðulaust fyrir sig milli landa þurfa áhrifavaldar og vörumerki að nota skýra verkferla, þar sem það er augljóst hver ber ábyrgð á hvaða þætti – frá efnisgerð til birtingar og mælinga.

📊 Dæmi úr íslensku samfélagi

Við skulum taka dæmi af Emilíu Sigurðardóttur, íslenskri YouTube stjörnu sem sérhæfir sig í förðunar- og lífsstílsmyndböndum. Í samstarfi við breska snyrtivöruframleiðandann Glossier tókst henni að ná til nýs markhóps í Bretlandi með vandaðri og persónulegri nálgun. Hún notaði bæði enskt og íslenskt efni, með sérstökum áherslum á sjálfbærni og náttúruvernd, sem sló í gegn hjá báðum hópum.

Einnig má nefna samstarf við íslenska þjónustuaðila eins og Sensa, sem sérhæfir sig í markaðssetningu á samfélagsmiðlum og hefur reynslu af að miðla skilaboðum milli íslenskra áhrifavalda og erlendra vörumerkja.

❗ Lagalegur og menningarlegur bakgrunnur

Íslensk lög um auglýsingar og áhrifavaldaefni eru skýr og ganga út frá því að auglýsingar séu merktar á réttan hátt til að forðast blekkingar. Í Bretlandi eru kröfur um gagnsæi jafn strangar, sérstaklega eftir að CMA (Competition and Markets Authority) tók upp harðari stefnu gegn falnum auglýsingum.

Menningarlega séð er mikilvægt að virða bæði íslenska og breska siði. Í Bretlandi er meiri áhersla á formlega tjáningu og fagmennsku, á meðan íslenskir áhrifavaldar geta leyft sér meira „down-to-earth“ og hlýlegt framkomulag sem virkar líka vel.

📢 People Also Ask

Hvernig hef ég sem íslenskur YouTube áhrifavaldur samband við bresk vörumerki?

Best er að byrja á því að leggja fram faglegt kynningarbréf sem sýnir þitt áhorfendahóp, með áherslu á áherslur þínar og hvernig þú getur hjálpað vörumerkinu að ná til nýrrar markhóps. Notaðu tengslanet, samfélagsmiðla og sérhæfða influencer markaðssetningarvefi eins og BaoLiba.

Hvaða greiðslumáta er best að nota fyrir alþjóðlegar samstarfskröfur?

Algengast er að nota millifærslur í gegnum PayPal eða Wise, sem bjóða upp á lágmarks kostnað og hraða millifærslu. Gakktu úr skugga um að bæði þú og vörumerkið skilji skattareglur og gjaldeyrisviðskipti í báðum löndum.

Hvaða íslensku lög gilda um áhrifavaldamarkaðssetningu?

Auglýsingar þurfa að vera merktar greinilega samkvæmt reglum Neytendastofu og Miðlaráðs. Markaðssetning þarf að vera sanngjörn, ekki villandi og með fullri gagnsæi gagnvart áhorfendum.

💡 Lokahugsanir

Samstarf YouTube áhrifavalda á Íslandi og vörumerkja í Bretlandi er á uppleið árið 2025 og býður upp á spennandi tækifæri fyrir þá sem þora að taka skrefið. Með góðri þekkingu á báðum mörkuðum, réttri greiðslumiðlun og lagalegu samræmi er hægt að byggja upp traust og langvarandi samstarf sem skilar bæði áhrifum og peningum.

BaoLiba mun halda áfram að fylgjast með og uppfæra ykkur um nýjustu þróunina í íslenskri og alþjóðlegri áhrifavaldamarkaðssetningu. Fylgist með okkur til að vera alltaf skrefi á undan!

Scroll to Top